วงเงินบัตรเครดิตขอเพิ่มได้ไหม และวิธีขยายวงเงินบัตรเครดิต (อัพเดทล่าสุด)

เรื่องที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ “วงเงินบัตรเครดิต

การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เป็นทางออกที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเงินสดอยู่อย่างจำกัด คุณสามารถซื้อสินค้า หรือบริการที่คุณต้องการได้ในทันที ในขณะที่ระยะปลอดดอกเบี้ยจะช่วยให้สามารถยืดระยะเวลาในการชำระเงินคืนออกไปได้ แถมยังตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเราได้อย่างรอบด้านเลยทีเดียว โดยในวันนี้ เราจะมาพูดถึงสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นก็คือ วงเงินบัตรเครดิต เราเชื่อว่าทุกคนกำลังอยากจะทำบัตรเครดิตสักใบ เช่น บัตรกสิกร xpress cash  อาจจะสงสัยว่าทำไม วงเงินบัตรเครดิตแต่ละใบ ถึงได้รับการอนุมัติไม่เท่ากัน แล้วถ้าหากว่าเราต้องการเพิ่มวงเงินบัตรเครดิต จะขอเพิ่มได้ไหม มีวิธีเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตอย่างไร เพื่อคลายทุกความสงสัย เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าวงเงินบัตรเครดิตคืออะไร

บัตรเครดิต ไอเท็มในการใช้จ่ายสุดฮิตในปี 2024

บัตรเครดิต เป็นสิ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปี 2567 นี้ เพราะว่าสามารถใช้จ่ายในการซื้อสินค้า และชำระค่าบริการแทนการใช้เงินได้ มีโปรโมชั่นพิเศษที่ร่วมกับร้านค้า ทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์มากมาย และยังเป็นการลดความเสี่ยงในการติด Covid-19 อีกด้วย

คุณ เคยสงสัยบ้างหรือไม่ ว่าบัตรเครดิตที่เราใช้ชำระสินค้า และบริการต่าง ๆ อยู่เป็นประจำทุกวันนั้น แท้จริงแล้ววงเงินบัตรเครดิตคืออะไร?

วงเงินบัตรเครดิตคือ จำนวนเงินสูงสุดในบัตรเครดิตที่เราสามารถนำไปใช้จ่ายได้ โดยวงเงินที่แต่ละคนได้รับก็จะไม่เท่ากัน สถาบันการเงินจะกำหนดอนุมัติวงเงินบัตรเครดิตให้ตามความเหมาะสม ซึ่งจะพิจารณาจากรายได้ อาชีพ ประวัติทางการเงิน เพื่อดูความสามารถในการชำระหนี้ของแต่ละคน ส่วนใหญ่วงเงินสูงสุดจะที่ 5 เท่าของรายได้ เป็นกรอบวงเงินที่สามารถใช้จ่ายได้นั่นเอง

เกณฑ์อนุมัติวงเงินบัตรเครดิตที่ควรรู้ ก่อนตัดสินใจทำบัตรเครดิต

ถึงแม้จะสมัครบัตรกดเงินสดใบเดียวกัน ก็ไม่ต้องแปลกใจไป ถ้าหากวงเงินบัตรเครดิตที่คุณได้นั้น จะไม่เท่ากับคนอื่น เพราอย่างที่เราบอกไปว่าสถาบันการเงินจะพิจารณากรอบวงเงินที่เหมาะสมกับความสามารถในการชำระหนี้ของแต่ละคน ซึ่งการอนุมัติวงเงินบัตรเครดิตของสถาบันการเงิน จะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ดังนี้

เงินเดือน 15,000 – 30,000 บาท             วงเงินสูงสุดไม่เกิน 1.5 เท่าของรายได้

เงินเดือน 30,000 – 50,000 บาท             วงเงินสูงสุดไม่เกิน 3 เท่าของรายได้

เงินเดือนตั้งแต่  50,000 บาทขึ้นไป         วงเงินสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้

สำหรับใครที่ใช้จ่ายจนวงเงินบัตรเครดิตเต็ม ก็ไม่ต้องกังวลไป คุณสามารถขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตกับบัตรเครดิตได้ ส่วนจะเป็นการขยายวงเงินบัตรเครดิตแบบถาวร หรือเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว นั้น ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงิน และความต้องการของคุณ

เพิ่มขีดจำกัดการใช้จ่ายได้ง่าย ๆ ด้วยการเพิ่มวงเงินบัตรเครดิต

เป็นเรื่องที่พบเจอได้บ่อยมากเลยทีเดียว เวลาที่ใช้บัตรเครดิตไปสักพัก แล้วจะอยากจะได้กรอบวงเงินที่สูงขึ้น ซึ่งจริง ๆ แล้วการเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่หลายคนคิดเลย โดยการขอปรับเพิ่มวงเงินกู้เงินด่วนได้จริงนั้น มีอยู่ 2 รูปแแบบด้วยกัน ได้แก่

เพิ่มวงเงินบัตรเครดิตแบบถาวร

การขอเพิ่มวงเงินถาวร จะต้องยื่นคำขอให้เพื่อให้สถาบันการเงินอนุมัติวงเงินบัตรเครดิต โดยหลัก ๆ แล้ว ก็จะพิจารณาจากประวัติการใช้งานบัตรเครดิต ประวัติในการชำระหนี้ และก็ฐานรายได้ ถ้าหากว่ามีเครดิตในการใช้จ่ายที่ดี ชำระหนี้ตรงเวลา หรือมีรานได้ที่เพิ่มขึ้นแล้วละก็ โอกาสที่จะได้รับการปรับเพิ่มวงเงินที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ขั้นตอนในการขอเพิ่มวงเงินแบบถาวร อาจจะแตกต่างกันไปตามเงื่อนไขของแต่ละสถาบันเงิน โดยส่วนมักจะต้องใช้เอกสาร ดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • แบบฟอร์มคำขอเพิ่มวงเงิน
  • เอกสาร หรือหลักฐานที่แสดงถึงความจำเป็นในการใช้จ่าย หรือรายได้ที่เพิ่มขึ้น

เพิ่มวงเงินบัตรเครดิตแบบชั่วคราว

การขอวงเงินชั่วคราว สามารถทำได้เลยทันที เหมาะกับคนที่จำเป็นต้องใช้เงินในเวลาเร่งด่วน หรือฉุกเฉิน ซึ่งสามารถทำการเพิ่มวงเงินทางเว็บไซต์ Mobile Bankimg และ Call Center ของแต่ละสถาบันการเงินได้เลย แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องถือบัตรอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป และวงเงินบัตรเครดิตที่ขอเพิ่มไปจะมีอายุการใช้งานได้เพียงแค่ 30 วันเท่านั้น

 บัตรเครดิต ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้นในหลาย ๆ ด้าน สามารถใช้จ่ายได้ไม่เกินกรอบวงเงินบัตรเครดิตที่ได้รับอนุมัติ โดยปกติแล้ววงเงินสูงสุดจะอยู่ที่ 5 เท่าของรายได้ และวงเงินที่แต่ละคนได้รับนั้นก็จะไม่เท่ากัน ซึ่งในส่วนนี้ทางสถาบันการเงินจะพิจารณาจากความสามารถในการชำระหนี้ เพื่ออนุมัติวงเงินที่เหมาะสมให้กับแต่ละคนนั่นเอง

คุณอาจชอบ...