แนะนำ app เช็คเครดิตบูโร เช่น แอพธนาคาร หรือแอพทางรัฐเช็คบูโรล่าสุด

ตรวจเครดิตบูโรด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ผ่าน 5 app เช็คเครดิตบูโร 2024

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินเกี่ยวกับ “เครดิตบูโร” กันมาบ้าง ไม่มาก ก็น้อย เพราะในเวลาที่เราจะยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน ไม่ว่าจะเป็นบัตรกดเงินสด บัตรเครดิต หรือสินเชื่อประเภทต่าง ๆ จะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลทางการเงิน หรือประวัติเครดิตบูโร เพื่อนำมาใช้ในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ แล้วคุณรู้หรือไม่? ว่า เจ้าเครดิตดิตบูโรที่ได้ยินกันจนชินหูนี้จริง ๆ แล้วคืออะไร ตรวจสอบเครดิตบูโรเช็คที่ไหน มีขั้นตอน หรือวิธีดูเครดิตบูโรอย่างไร ในวันนี้ เราจะพาทุก ๆ คนไปทำความรู้จักกับข้อมูลเครดิต พร้อมแนะนำแอพทางรัฐเช็คบูโรให้คุณเช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านแอพเช็คเครดิตบูโรฟรีที่บ้านได้ง่าย ๆ ส่วนจะมี app เช็คเครดิตบูโรใดบ้างนั้น ตามเรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

เครดิตบูโร สิ่งสำคัญที่สะท้อนถึงสุขภาพการเงินของเรา

 “เครดิตบูโร” คำนี้เป็นคำที่เราได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ แต่หลายคนก็อาจจะยังไม่เข้าใจว่าคืออะไร หรือมีความสำคัญอย่างไร ทำไมสถาบันการเงินถึงใช้เป็นปัจจัยในการพิจารณาสินเชื่อ ในวันนี้ เราจะพาทุกคนมารู้จักกับเครดิตบูโรกัน

เครดิตบูโร คือ ข้อมูลประวัติการชำระหนี้ของแต่ละคนที่ถูกจัดเก็บโดยบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ไม่ว่าคุณจะเคยยื่นขอสินเชื่อ ทำบัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิตกับสถาบันการเงินมาแล้วกี่ครั้ง มีพฤติกรรมในการชำระหนี้เป็นอย่างไร เคยผิดนัดชำระหนี้หรือไม่ หรือปิดบัญชีไหนไปแล้วบ้าง ข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้จะถูกบันทึกไว้ในฐานข้อมูลทั้งหมด

ข้อมูลเครดิตบูโร จึงเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการชำระหนี้ของแต่ละคน สถาบันการเงินเลยนำมาใช้ในการพิจารณาสินเชื่อเพื่อป้องกันการเกิดหนี้เสียนั่นเอง ซึ่งทางข้อมูลเครดิตแห่งชาติก็มีจุดให้บริการ และ app เช็คเครดิตบูโร ให้คุณตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านแอพเช็คเครดิตบูโรฟรี ๆ ทุกที่ ทุกเวลา

สะดวก ง่ายดาย อยู่ไหนก็เช็คข้อมูลเครดิตได้ ด้วยApp เช็คเครดิตบูโร

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ การตรวจเครดิตบูโรผ่าน app เช็คเครดิตบูโร ดูจะเป็นทางเลือกที่ดี และปลอดภัยกว่า เราจึงจะมาแนะนำช่องทางง่าย ๆ ในการตรวจข้อมูลเครดิตออนไลน์ จะมีแอพทางรัฐเช็คบูโรใดบ้าง มาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

App เช็คเครดิตบูโร เป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้คุณเช็คบูโรออนไลน์รู้ผลทันทีผ่านโทรศัพท์มือถือง่าย ๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถตรวจเครดิตบูโรได้อย่างสะดวกสบาย ตรวจเสร็จปั๊บ รอรับผลทางอีเมลได้เลยในทันที ซึ่งคุณสามารถยื่นขอตรวจข้อมูลเครดิต และเครดิตสกอริ่งผ่านแอพธนาคารต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

Krungthai Next ของธนาคารกรุงไทย

  • รับผล NCB e-Credit Report ทางอีเมลภายใน 24ชั่วโมง
  • รับผล (แบบเอกสาร) ทางไปรษณีย์แบบลงทะเบียนได้ภายใน 7 วันทำการ
  • ค่าธรรมเนียม 150 บาท

ttb touch ของธนาคารทีทีบี

  • รับผล NCB e-Credit Report ทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ
  • รับผล (แบบเอกสาร) ทางไปรษณีย์แบบลงทะเบียนได้ภายใน 7 วันทำการ
  • ค่าธรรมเนียม 150 บาท

KKP Mobile ของธนาคารเกียรตินาคินภัทร

  • รับผล NCB e-Credit Report ทางอีเมลภายใน 1 วัน
  • ค่าธรรมเนียม 150 บาท

MyMo ของธนาคารออมสิน

  • รับผล NCB e-Credit Report ทางอีเมลภายใน 24 ชั่วโมง
  • รับผล (แบบเอกสาร) ทางไปรษณีย์แบบลงทะเบียนได้ภายใน 7 วันทำการ
  • ค่าธรรมเนียม 200 บาท

Bureau OK แอพทางรัฐเช็คบูโร ตรวจเสร็จปั๊บ รับผลได้เลยในทันที

เมื่อไม่นานมานี้ ทางบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (National Credit Bureau Co.,Ltd. : NCB) ได้เปิดตัวบริการใหม่ในการตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ผ่าน “Bureau OK (บูโรโอเค)” เพื่อให้ทุกคนสามารถตรวจเครดิตบูโร และเครดิตสกอริ่งได้อย่างรวดเร็ว และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอพเช็คเครดิตบูโรฟรีได้ทั้งโทรศัพท์มือถือระบบ Android และ iOS เลยทีเดียว

App เช็คเครดิตบูโร “Bureau OK” นี้ คุณสามารถตรวจข้อมูลเครดิต และเครดิตสกอริ่งของตัวเองได้ง่าย ๆ พร้อมรอรับ NCB e-Credit Report (รายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์) ทางอีเมลได้เลยในทันที แต่ก่อนที่จะใช้งานแอพพลิเคชันบูโร โอเค คุณจะต้องทำการลงทะเบียนใช้บริการ โดยนำบัตรประชาชนไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ณ ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ คุณยังสามารถขอรายงานแบบสรุป ดูประวัติการตรวจย้อนหลัง และเช็คภาระหนี้สิน รวมไปถึงสอบถามปัญหา และข้อสงสัยต่าง ๆ เกี่ยวกับเครดิตบูโรผ่านแอพได้อีกด้วย

ทุกวันนี้ อะไรก็ง่ายดายไปหมด อยู่บ้านก็ตรวจเครดิตบูโรด้วยตัวเองได้สบาย ๆ ผ่าน App เช็คเครดิตบูโร ซึ่งการตรวจเครดิตบูโร ก็เหมือนกับการตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อสุขภาพทางการเงินที่ดี เราควรจะตรวจอย่างน้อยปีละครั้ง และยังถือได้ว่าเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนไปยื่นขอกู้สินเชื่อกับสถาบันทางการเงิน เพื่อเพิ่มโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อให้กับตัวคุณเองได้อีกด้วย

คุณอาจชอบ...