รู้จักกับ passive income สำหรับผู้อยากหารายได้เสริมออนไลน์ในปี 2024

PASSIVE INCOME” อิสระทางการเงินที่คุณสร้างได้เอง

ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ผันผวนจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในปี 2024 นี้ ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบในการการทำงานให้เข้ากับสถานการณ์ รายได้จากการทำงานประจำเพียงทางเดียวอาจจะไม่เพียงพอ หลาย ๆ คนจึงอยากที่จะอยากหารายได้เสริมให้กับตัวเอง โดยในวันนี้ เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับPassive Income หนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้เสริมที่ให้เงินนั้นทำงานแทนคุณ ซึ่งถ้าหากว่าคุณนั้นมีความรู้ และความเข้าใจ จับจุดได้อย่างถูกต้อง รับรองเลยว่าคุณจะมีเงินใช้จ่ายได้อย่างไม่ขาดมือเลยทีเดียว หลายคนคงอยากจะรู้กันแล้วว่าPassive Income คืออะไร Passive Income หมายถึงอะไร ตามเรามาดูพร้อม ๆ กันเลย

ปี 2567 นี้ ให้เงินทำงานแทนคุณ ด้วย Passive Income

ในช่วงหลายปีมานี้ เรามักจะได้ยินคำว่า Passive Income กันอยู่บ่อย ๆ หลายคุณเคยสงสัยไหมว่า Passive Income คืออะไร Passive Income หมายถึงอะไร ในวันนี้เราพาคุณมารู้จักกับรายได้แบบ Passive Income กัน

Passive Income คืออะไร? Passive Income หมายถึงอะไร? ก่อนอื่น เราควรที่จะมาทำความเข้าใจก่อนว่าวิธีในการสร้างรายได้นั้น มีอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบหลัก ๆ คือ Active Income และ Passive Income

Active Income คือ รายได้ที่เกิดจากการลงทุนลงแรงในการทำงาน หรือเรียกง่าย ๆ ก็คือการทำงานเพื่อแลกเงินนั่นเอง อาทิเช่น งานประจำ งานออนไลน์ หรือพาร์ทไทม์ที่คุณกำลังทำอยู่นั่นเอง

Passive Income คือ รายได้ที่เกิดจากการที่เงินทำงานแทนคุณ อธิบายให้เข้าใจ ก็คือ การที่เราลงทุนลงแรงไปในตอนแรก และรอเก็บดอกผลในภายหลัง โดยไม่ต้องลงมือทำงานตลอดเวลา อาทิเช่น การปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม เป็นต้น

ยากหรือไม่ ? Passive Income มีอะไรบ้าง Pantip 

จริง ๆ แล้ว การสร้างรายได้แบบที่ให้เงินทำงานแทนเรานั้น มีอยู่มากมายหลายวิธีเลยทีเดียว โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำการลงทุนที่จะสร้างรายได้แบบ Passive Income ให้กับคุณ ส่วนจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

  • การลงทุนในหุ้น

เป็นการลงทุนที่สร้างผลตอบแทน และมีสภาพคล่องสูง มีการซื้อ และขายใยทุก ๆ วัน โดยผลตอบที่จะได้รับนั้นก็จะอยู่ในรูปแบบของเงินปันผล และส่วนต่างกำไรจากการขายหุ้นนั่นเอง ซึ่งคุณสามารถลงทุนหุ้นได้ง่าย ๆ ด้วยการเปิดพอร์ทการลงทุนกับบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ผลตอบแทนสูง ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงที่สูงเช่นกัน ดังนั้นแล้ว คุณควรที่จะศึกษาวิธีการ ขั้นตอนต่าง ๆ  และทำความเข้าให้ดี ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน

  • การปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์

ถ้าหากว่าคุณมีอสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเอง เช่น ที่ดิน บ้าน คอนโด เป็นต้น เป็นวิธีในการสร้าง Passive Income ที่ทำได้ง่าย และได้รับผลตอบแทนแบบสบาย ๆ ในระยะยาวเลยทีเดียว แต่วิธีการนี้ต้องแลกมากับต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้น คุณควรที่จะศึกษาในเรื่องของทำเลที่ตั้งให้ดี

  • การทำธุรกิจแฟรนไชส์ (Franchise)

การทำแฟรนไชส์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้าง Passive Income ที่ตอบโจทย์คนอยากจะลงทุนทำธุรกิจ แต่ไม่อยากจะเริ่มต้นนับจากศูนย์ ซึ่งคุณอาจจะมองหาธุรกิจที่สนใจ เช่น 7-Eleven ร้านชานมไข่มุก ร้านกาแฟ ร้านอาหาร เป็นต้น แต่การทำธุรกิจแบบแฟรนไชส์นี้ อาจจะมีกำไรไม่ค่อยสูงเท่าไหร่ และใช้เวลาในการคืนทุนที่ค่อนข้างนาน เพราะใช้ต้นทุนในการลงทุนที่ค่อนข้างสูง

ไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ลงทุน ก็มี Passive Income ได้

บางคิดอาจจะคิดว่าจะต้องมีเงินทุนสูง ๆ เท่านั้น ถึงจะสามารถสร้าง Passive Income ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่จำเป็นเสมอไป ในปัจจุบันนี้ ถ้าหากว่าคุณอยากหารายได้เสริมออนไลน์ ก็สามารถทำได้มากมายหลายวิธี โดยที่แทบจะไม่ต้องเสียเงินลงทุกสักบาท และในวันนี้ เรามีช่องทางดี ๆ ในการหารายได้เสริมในแบบที่ให้เงินทำงานแทนที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ สามารถทำได้ง่าย ๆ มาแนะนำ

  • การขายภาพออนไลน์

หากคุณมีฝีมือในการวาดรูป หรือถ่ายภาพ ก็สามารถโพสต์ผลงานของคุณลงบนเว็บไซต์ Microstock ที่เปรียบเสมือตลาด หรือตัวแทนในการขายภาพ เช่น Shutterstock, Dreamstime, 123RF, iStockphoto เป็นต้น

  • การเขียน E-Book

สำหรับใครที่มีใจรัก และชื่นชอบในงานเขียน ไม่ว่าจะเป็น นิยาย แฟนฟิคชัน การ์ตูน หรือเคล็ดลับตำรับตำราต่าง ๆ คุณสามารถทำเป็น E-Book สร้างรายได้ในเว็บไซต์ และแพลตฟอร์ม E-Book เช่น Ookbee และ Meb เป็นต้น

  • การทำช่องใน YouTube

จะเห็นได้ว่าในทุกวันนี้ การทำช่องใน YouTube ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะเพียงแค่คุณทำคลิปวิดีโอนำเสนอคอนเทนต์ต่าง ๆ เช่น รีวิวสินค้า ทำอาหาร แต่งหน้า แคสเกมส์ เป็นต้น และยินยอมอนุญาตให้มีการแทรกโฆษณาของคุณ เท่านี้ก็สามารถสร้าง Passive Income ได้แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญ คือ คุณจะต้องนำเสนอคอนเทนต์ให้น่าสนใจ เพื่อดึงดูดใจให้คนเข้าไปดูนั่นเอง

การสร้างรายได้แบบ Passive Income ไม่ใช่เรื่องยาก แต่การที่จะให้เงินทำงานแทนเรานั้นก็ต้องอาศัยทั้งเวลา และความเข้าใจ ซึ่งคุณสามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ ด้วยการฝากเงินในบัญชีธนาคาร ถ้าหากมีเงินทุนก็ลงทุนในหลักทรัพย์ หรือถ้าทุนน้อยก็สามารถเขียน E-Book ได้ อย่างไรก็ตาม เราควรที่จะมี Active Income ควบคู่กันไป เพื่อสร้างความมั่นคั่ง และชีวิตที่มั่นคงของเราทุก ๆ คน

คุณอาจชอบ...